Sinh viên K4 - Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam


 
Đăng NhậpĐăng Nhập  Đăng kýĐăng ký  Trang ChínhTrang Chính  

Share | 
 

 ĐỀ CƯƠNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
k4b_vatm



Tổng số bài gửi : 1
Reputation : 0
Join date : 08/02/2011

Bài gửiTiêu đề: ĐỀ CƯƠNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE   Thu Feb 10, 2011 11:38 am

Câu hỏi
Môn:GDSK
1. Nêu định nghĩa TT-GDSK; TT-GDSK tác động vào các lĩnh vực nào của đối tượng. Phân tích thực chất của TT-GDSK từ đó rút ra mục đích cơ bản của TT-GDSK.
2. Trình bày khái niệm nâng sức khỏe của Ottawa? Phân tích các nội dung của nâng cao sức khỏe?
3. Phân tích vai trò của TT-GDSK trong công tác chăm sóc sức khỏe?
4. Trình bày khái niệm hành vi sức khỏe? Phân tích các loại hành vi sức khỏe,cho ví dụ cụ thể.
5. Phân tích tóm tắt các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi sức khỏe?
6. Theo bạn suy nghĩ và tình cảm có ảnh hưởng như thế nào tới hành vi sức khỏe. Cho VD cụ thể.
7. Theo bạn những người quan trọng có ảnh hưởng như thế nào tới hành vi sức khỏe? Cho VD cụ thể.
8. Theo bạn nguồn lực có ảnh hưởng như thế nào tới hành vi sức khỏe? Cho VD cụ thể.
9. Theo bạn yếu tố văn hóa có ảnh hưởng như thế nào tới hành vi sức khỏe? Cho VD cụ thể.
10. Khi thiết lập một chương trình TT-GDSK cần cân nhắc tới khía cạnh nào?
11. Phân tích các bước của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe?
12. Trình bày các nhóm người tiếp nhận và thay đổi hành vi sức khỏe.
13. Phân tích các cách làm thay đổi hành vi sức khỏe và những điều kiện cần thiết để thay đổi hành vi sức khỏe.
14. Phân tích các nguyên tắc lựa chọn nội dung TT-GDSK.
15. Phân tích tầm quan trọng và tóm tắt nội dung bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em?
16. Phân tích nội dung nuôi con bằng sữa mẹ.
17. Trình bày nội dung giáo dục kiến thức bảo vệ sức khỏe bà mẹ?
18. Trình bày 10 thông điệp của cuốn “ Những điều cần cho cuộc sống”
19. Trình bày tầm quan trọng và nội dung của giáo dục dinh dưỡng.
20. Trình bày tầm quan trọng và nội dung của giáo dục sức khỏe ở trường học.
21. Trình bày tầm quan trọng và nội dung của giáo dục vệ sinh và bảo vệ môi trường.
22. Trình bày tầm quan trọng và nội dung của giáo dục vệ sinh lao động, phòng chống lao động và bệnh nghề nghiệp.
23. Trình bày tầm quan trọng và nội dung của giáo dục phòng chống bệnh tật nói chung.
24. Nêu định nghĩa phương pháp GDSK trực tiếp và gián tiếp. So sánh hai phương pháp.
25. Trình bày tóm tắt các phương pháp GDSK gián tiếp.
26. Trước khi nói chuyện người GDSK cần chuẩn bị gì. Phân tích các bước của một buổi nói chuyện GDSK.
27. Trình bày những việc cần chuẩn bị trước khi thảo luận. Phân tích các bước của một buổi thảo luận nhóm.
28. Trình bày nguyên tắc cần chú ý khi tư vấn SK. Phân tích các bước của một buổi tư vấn GDSK.
29. Trước khi thăm hộ gia đình người GDSK cần chuẩn bị gì. Phân tích các bước của một buổi thăm hộ gia đình.Nêu ưu, nhược điểm của phương pháp này.
30. Tb các bước chính trong tổ chức TT-GDSK.
31. Tb các đối tác cần thu hút tham gia TT-GDSK tại cộng đồng
32. TB tóm tắt các phương tiên GDSK.
33. Trình bày nục đích của TT-GDSK. Truyền thông gồm các khâu nào?
34. Trình bày các bước cơ bản của TT-GDSK. Truyền thong tác động tới đối tượng đích qua các giai đoạn nào?
35. Để làm cho truyền thông có hiệu quả cần có những yêu cầu gì?
36. Trình bày kỹ năng nói, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng nghe?
37. Trình bày kỹ năng quan sát, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng khuyến khích động viên.
38. Trình bày kỹ năng sử dụng tài liệu.
39. Trình bày kỹ năng chọn thời gian, đối tượng, địa điểm, đặt câu hỏi sau TT-gdsk, chọ phương tiện truyền thông.

Về Đầu Trang Go down
 
ĐỀ CƯƠNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Sinh viên K4 - Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam :: GDSK - SKMT - VS ATTP - DD-
Chuyển đến